Hướng dẫn tạo đơn trả hàng

Nhiều cửa hàng có chính sách đổi trả hàng linh hoạt để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách mua hàng. Với các trường hợp khách đã mua hàng nhưng sau đó muốn gửi trả lại hàng, NextShop hỗ trợ cửa hàng tạo đơn trả hàng.

1. Tạo đơn trả hàng

Để tạo mới đơn trả hàng, bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Chọn đơn hàng cần trả

  • Tại trang quản trị, bạn chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng (Hoàn thành) > Chọn đơn hàng cần trả hàng

tra-hang-01

Trong trang chi tiết đơn hàng, bạn kéo chuột xuống cuối màn hình và chọn Thêm mới đơn trả hàng

tra-hang-3

  • Hoặc bạn chọn Đơn hàng > Danh sách trả hàng > chọn Thêm mới đơn trả > tìm kiếm và chọn đơn hàng cần đổi trả hàng

tra-hang-2

Bước 2: Tạo đơn trả hàng

1. Bạn điền thông tin trả hàng

tra-hang-4

2. Bạn cập nhật số lượng, đơn giá trả hàng.

tra-hang-5

3. Trường hợp cửa hàng đã nhận được hàng trả, bạn tích chọn Đã nhận hàng trả lại trên khối Nhận hàng. Ở bước này, bạn cũng có thể đồng thời xác nhận đã hoàn tiền cho khách

tra-hang-6

4. Sau khi nhập đủ thông tin sản phẩm trả, nhấn chọn Xác nhận đơn để tạo đơn trả hàng.

Nếu cửa hàng có chính sách không hoàn lại tiền cho khách hàng khi giá trị đổi hàng, lúc này giá trị cần hoàn tiền = 0 và cửa hàng không cần thực hiện thao tác hoàn tiền. Để kích hoạt tính năng “Không hoàn tiền cho khách khi đổi trả hàng” bạn xem thêm hướng dẫn tại mục sau.

Sau khi tạo đơn, bạn thực hiện Hoàn tiền cho khách và ghi nhận Đã nhận lại hàng từ khách.

2. Một số lưu ý khi tạo đơn trả hàng

  • Phân quyền tài khoản: Để thực hiện đổi trả hàng, tài khoản nhân viên cần được phân quyền tạo đơn hàng, tạo đơn trả hàng.
  • Nếu cửa hàng có chính sách khi đổi trả hàng: “Không hoàn tiền cho khách khi trả hàng sau khi mua“. Bạn có thể kích hoạt tính năng “Không hoàn tiền khi đổi trả hàng” trên phần mềm bằng cách thao tác chọn: Cấu hình > Cấu hình chung > tìm đến mục Thiết lập trả hàng > tích chọn ở ô “Không hoàn tiền cho khách khi đổi trả hàng” và chọn Hoàn tất.
  • Nếu cửa hàng có chính sách khi đổi trả hàng: “Không nhận trả hàng với đơn hàng theo thời gian“. Bạn có thể kích hoạt tính năng “Không hoàn tiền khi đổi trả hàng” trên phần mềm bằng cách thao tác chọn: Cấu hình > Cấu hình chung > tìm đến mục Thiết lập trả hàng > tích chọn ở ô ” Giới hạn thời gian cho phép trả hàng” và chọn Hoàn tất. Bạn cũng  có thể thiết lập thời gian cho tính năng này bằng cách bấm vào: Cài đặt thời gian cho phép trả hàng. Bạn có thể thiết lập theo Ngày/Tuần/Tháng/Năm, tuỳ theo chính sách của cửa hàng.

Screen Shot 2022-09-06 at 11.26.06